Triệu chứng để nam giới nhận biết phì đại tiền liệt tuyến - Hàu Tam Hiệp Plus - Tăng cường sinh lý nam giới

Thực Phẩm bảo vệ sức khỏe Hàu Tam Hiệp Plus

Home Top Ad

Hàu Tam Hiệp Plus

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Triệu chứng để nam giới nhận biết phì đại tiền liệt tuyến

Thống kê của Tổ chức y khoa thế giới cho thấy 50% nam giới trên 50 tuổi và hơn 72% nam giới trên 61 tuổi bị mắc phì đại tuyến tiền liệt và hiện tại càng gia tăng với tỷ lệ tăng căn cứ độ tuổi. Nhận thấy bệnh sớm giúp cho nhiệm vụ chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt đơn giản, Thành công cao, tránh được những biến chứng xấu xảy ra.
dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt

Tiền liệt tuyến là một tuyến nhỏ kích thước khoảng 10-20gr, chỉ có ở nam giới nằm sát dưới cổ bàng quang, bọc quanh lấy đoạn niệu đạo nối với cổ bàng quang. Khi tuyến này bị phì đại, nó sẽ hành nghề hẹp và tắc lòng niệu đạo, gây ra các biểu hiện bất thường về tiểu tiện. Nếu để muộn sẽ ảnh hưởng xấu đến bàng quang, thận và nguy hiểm đến tính mạng.

Thống kê của Tổ chức y tế thế giới cho thấy 50% nam giới trên 50 tuổi và hơn 70% nam giới trên 60 tuổi bị mắc phì đại tiền liệt tuyến và hiện tại càng gia tăng với tỷ lệ tăng căn cứ độ tuổi. Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh bắt đầu xuất hiện ở mô tuyến tiền liệt khoảng từ tuổi 30, nhưng thường những dấu hiệu bệnh viêm tuyến tiền liệt của bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện sau tuổi 50, Tuy vậy nhưng đôi khi chúng ta cũng sẽ bắt gặp bệnh ở một số người trẻ


Nguyên nhân gây bệnh phì đại tiền liệt tuyến


từ nhiều năm trước người ta đã nghiên cứu và đưa ra nhiều học thuyết lý giải Vì sao phì đại tiền liệt tuyến lại tăng dựa lứa tuổi. Càng về già chức năng sinh dục của người đàn ông bắt đầu trở lên yếu dần, tạo ra sự mất cân bằng về hormone sinh dục. Khi đó, tuyến tiền liệt sẽ phải chuyển hóa số lượng testosterone nhiều hơn và gây ra hiện tượng tăng sinh tiền liệt tuyến hoặc còn gọi là phì đại tiền liệt tuyến. Bên cạnh đó,nguyên nhân của tình trạng này còn là do sự tích tụ của estrogen trong cơ thể bị lão hóa và sự thiếu hụt các acid béo, kẽm và acid amin.


Biểu hiện thông thường của phì đại tuyến tiền liệt

Xem thêm:

Tiểu khó: Phải cố rặn để đái, tia đái yếu đi, không đái xa được. Đôi khi đã đái xong lại vẫn còn vài giọt nước tiểu rỏ ra hành nghề ướt quần lót. Nặng hơn là tình trạng thường xuyên rỉ nước tiểu

Tiểu nhiều lần: Lúc đầu là về đêm phải tỉnh dậy đi đái hơn 2 lần, thường là lúc nửa đêm về sáng. Sau đó là cả ngày nay. Liên tục cách 2-3 giờ phải tiểu tiện một lần được coi là Biểu hiện bệnh lý.

Bí tiểu: Đôi khi phải đến bệnh viện cấp cứu do bí đái đột ngột, người bệnh đã cố gắng rặn mà thật ra không thể đái được. Phần bụng dưới căng lên rất đau tức, vật vã khó chịu.

Biểu hiện khác: Đột nhiên buồn đi tiểu xong không thể nhịn được trong vài phút; sau khi đái không thấy thoải mái mà thật ra vẫn còn cảm giác còn muốn tiểu; cũng có thể có biểu hiện đái máu, nhiễm trùng nước tiểu.

Tuy vậy nhưng do những biểu hiện trên thường tiến triển từ từ cho nên người bệnh có thể quen dần và khó nhận ra. với những người bệnh đến khám muộn khi khối u đã quá to và có các biến chứng về bàng quang, suy thận,… khiến cho thực hiện điều trị trở cho nên hết sức phức tạp .

những biểu hiện rối loạn tiểu tiện thường nặng lên rõ rệt sau những lần đi xa, nhất là đi bằng xe đạp, xe máy.

Cần biết rằng những triệu chứng của bệnh không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với kích thước khối u. Có các trường hợp, chỉ với các triệu chứng rất nhẹ, kín đáo xong khối u đã rất to.

Do vậy, với những người đàn ông bắt đầu ở tuổi 50 khi có các biểu hiện khác thường về tiểu tiện cần được đến khám chuyên khoa tiết niệu.
Xem thêm:
Chỉ đơn thuần qua hỏi bệnh và khám bằng tay, bác sĩ của bạn đã có đủ cơ sở để hướng tới bệnh. Mức độ nặng hay nhẹ của bệnh sẽ được xác định qua siêu âm và một vài xét nghiệm.
Phát hiện bệnh sớm giúp cho quá trình chữa trị đơn giản, kết quả thành công cao, tránh được những biến chứng đáng tiếc xảy ra. Hơn thế nữa, quá trình đến khám kịp thời giúp cho những thầy thuốc có thể phát hiện ra ung thư tiền liệt tuyến ở giai đoạn sớm (bằng siêu âm, xét nghiệm PSA, sinh thiết) và hoàn toàn có thể chế ngự được căn bệnh này. Phì đại lành tính tuyến tiền liệt không dẫn đến ung thư song có thể phối hợp với ung thư tiền liệt tuyến. Mặt khác, ở giai đoạn đầu 2 bệnh này có thể biểu hiện tương đối giống nhau.
phì đại tiền liệt tuyến,phì đại tiền liệt tuyến và cách chữa,phì đại tiền liệt tuyến kiêng ăn gì,phì đại tiền liệt tuyến bệnh học,phì đại tiền liệt tuyến lành tính,
phì đại tiền liệt tuyến dieutri,phì đại tiền liệt tuyến bacsinoitru,phì đại tiền liệt tuyến có nguy hiểm không,phì đại tiền liệt tuyến theo y học cổ truyền,phì đại tiền liệt tuyến triệu chứng,phì đại tiền liệt tuyến ăn gì,

4 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.