Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì? - có nguy hiểm không - Hàu Tam Hiệp Plus - Tăng cường sinh lý nam giới

Thực Phẩm bảo vệ sức khỏe Hàu Tam Hiệp Plus

Home Top Ad

Hàu Tam Hiệp Plus

Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì? - có nguy hiểm không

 Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì
Viêm tuyến tiền liệt mãn tính là tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm nặng ở tuyến tiền liệt. Khi bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính thì triệu chứng của bệnh phức tạp và mức độ phát bệnh nặng hơn viêm tuyến tiền liệt cấp tính và dễ nhầm lẫn với viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm trong đó có liệt dương và vô sinh cho nam giới. Vậy viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì?

viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì

Triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì?

Người mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính ngoài những triệu chứng giống với viêm tuyến tiền liệt cấp tính như: tiểu buốt, tiểu rắt, bí tiểu, tiểu lắt nhắt, tiểu đau, nước tiểu đục,.. thì còn thường xuất hiện các triệu chứng bất thường như:
  • – Lỗ niệu đạo (lỗ tiểu) thường xuất hiện  một lớp dịch nhầy thường là vào mỗi buổi sáng, khi đi tiểu, người bệnh có cảm giác khó chịu.
  • – Đi tiểu nhiều lần, đau buốt và nóng rát khi đi tiểu, cảm giác đau đến vùng đầu dương vật, bàng quang có cảm giác khó chịu, căng tức, bí tiểu.
  • – Người bệnh khi có tư thế quỳ hoặc đi đại tiện sẽ cảm thấy đau ở tầng sinh môn và hậu môn.
  • Viêm tuyến tiền liệt mãn tính sẽ khiến cho vùng niệu đạo của người bệnh có cảm giác căng tức và khó chịu.
  • – Ngoài ra, người bệnh khi quan hệ tình dục sẽ thấy đau và đau khi xuất tinh.
Có nhiều trường hợp mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính thường có cảm giác mệt mỏi, chức năng sinh lý suy giảm, xuất tinh sớm, thậm chí xuất tinh ra máu,…

Ảnh hưởng của viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì?

viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì
  • Viêm tuyến tiền liệt gây cản trở dòng chảy của nước tiểu từ bàng quang làm tiểu buốt, bí tiểu khiến bàng quang bị suy nhược, căng tức và dễ suy nhược và có thể bị viêm nhiễm do trong nước tiểu có chứa vi khuẩn. Việc bàng quang niệu quản bị nhiễm trùng có thể lây sang cả thận.
  • Viêm tuyến tiền liệt gây viêm nội mạc cơ tim, áp xe tuyến tiền liệt, nhiễm khuẩn huyết và có thẻ dẫn đến tình trạng tử vong.
  • Viêm tuyến tiền liệt gây viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh mãn tính, viêm niệu đạo sa, suy nhược thần kinh, gây liệt dương và vô sinh nam.

Cách điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì?

1. Dùng thuốc điều trị

Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính, thông thường người ta sẽ sử dụng các loại thuốc để chữa trị, các loại thuốc này hầu hết là kháng sinh, tuy nhiên đối với đa số các loại thuốc khác sinh đưa vào cơ thể chỉ có 20-30% được đưa đến tuyến tiền liệt vì vậy chúng mang lại hiệu quả chậm đôi khi quá trình điều trị bệnh kéo dài lên tới 12 tuần mới khỏi. Tuy nhiên, cần phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh và tình trạng của bệnh để có cách chữa trị phù hợp nhất. Các biện pháp điều trị thường được sử dụng:
viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì
  • Sử dụng thuốc chẹn alpha: Áp dụng cho bệnh nhân khó đi tiểu. Thuốc có tác dụng làm giãn cổ bàng quang và các thớ cơ ở nơi tiếp giáp giữa tiền tuyến liệt với bàng quang, làm cho tiểu tiện dễ hơn giúp giảm tải cho bang quang.
  • Sử dụng thuốc giản đau: Các loại thuốc giảm đau như aspirin, ibuprofen làm người bệnh dễ chịu hơn. Tuy nhiên, liều lượng thuốc phải cần uống theo sự chỉ của bác sĩ vì nếu lạm dụng thuốc dễ dẫn tới các tác dụng phụ không mong muốn như chảy máu, đau bụng, nặng hơn là loét dạ dày.
  • Sử dụng các thuốc giãn cơ.
  • Ngoài việc điều trị nội khoa cần kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu để có một kết quả điều trị tốt nhất.

2. Chế độ ăn uống và sinh hoạt cho nam giới viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì?

viêm tuyến tiền liệt mãn tính là gì
Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị thì chế độ ăn uống và sinh hoạt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp nam giới đầy lùi bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Để phòng tránh bệnh cũng như giảm tình trạng bệnh, cần tuân thủ theo các nguyên tắc sau:
  • Tuyệt đối không được nhịn tiểu khi buồn tiểu.
  • Sinh hoạt tình dục điều độ.
  • Uống nhiều nước vì việc tiểu nhiều có thể giúp chất dịch tiền liệt tuyến bài tiết dễ dàng.
  • Tăng cường ăn các thực phẩm có chứa xellulo, có tác dụng nhuận tràng và lợi tiểu như chuối, mật ong, củ cải, tà anh, đậu đỏ…
  • Không ăn các thức ăn có chứa chất cay, chất kích thích, nướng rán…
  • Thường xuyên đi lại, vận động để giảm bớt áp lực đè lên tiền liệt tuyến.
Bên cạnh đó, nam giới cũng nên bổ sung thêm sản phẩm được chiết xuất từ bột thịt hàu để phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả. Các chuyên gia đã khẳng định rằng, kẽm (Zn) còn có tác dụng kích thích việc sản sinh ra một loại protein có công dụng làm “tê liệt” cadmium (thủ phạm nguy hiểm gây bệnh ung thư tiền liệt tuyến). Ngoài ra, kẽm cũng là một vi chất thiết yếu của cơ thể nam giới và phát huy tác dụng trong việc chống lại các viêm nhiễm, giúp vết thương nhanh lành. Theo đó, phương pháp sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như: Hàu Biển, Đông Trùng Hạ Thảo, Cao Bạch Tật Lê, Vitamin E, DHEA… cũng đang ngày càng được ưa chuộng, ngay cả ở những quốc gia tiên tiến trong y học, vì tính an toàn và hiệu quả lâu dài. Bổ sung sản phẩm chứa các thành phần trên, giúp tăng cường Testosterone nội sinh, bổ thận tráng dương, bồi bổ cơ thể từ gốc, hạn chế khả năng vô sinh nam giới, bởi chỉ khi gốc có khỏe mạnh thì cây mới đơm bông kết trái.
công bố hàu tam hiệp plus
Đặt hàng ngay Hàu Tam Hiệp PlusMua hàng Hàu Tam Hiệp Plus

1 nhận xét:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.